Ngày càng có nhiều người muốn tham gia bán hàng trên Amazon- sàn thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay. Để xây dựng thương hiệu cũng như muốn bán được nhiều hàng hơn, các thương gia dùng đủ mọi phương thức thậm chí “chiêu trò” để cạnh tranh với nhau.

“Review giả”  chính là một cách mà một số người bán hàng trên Amazon sử dụng để tạo nên những đánh giá tích cực cho sản phẩm của mình một cách không trung thực. Cụ thể họ sẽ trả tiền cho một bên thứ ba để giúp họ tạo những tài khoản giả mạo tìm đến những sản phẩm của họ sau đó đánh giá và đưa ra những nhận xét vô cùng có lợi.

Mới đây thì Ủy ban Thương mại Liên bang đã vừa công bố thắng được vụ kiện đầu tiên liên quan đến hành vi mua những “review giả” trên Amazon. Cure Encapsulation Inc., một công ty có trụ sở tại thành phố New York , có chủ sở hữu là Naftula Jacobwitz, người bị cáo buộc đã tuyên bố sai về chất lượng của thực phẩm hỗ trợ giảm cân  và trả tiền cho trang web của bên thứ ba để đăng đánh giá giả trên Amazon. Jacobwitz đã trả tiền cho một trang web có tên – www.amazonverifiedreviews.com – để đăng các đánh giá có lợi để tăng xếp hạng (Chris Embry, nhà điều hành Amazonverifiedreviews.com, là một trong những bị cáo có tên trong vụ kiện do Amazon đệ trình vào năm 2016 ).

Việc mua “review giả” để tăng thứ hạng không chỉ gây ảnh hưởng đến những người mua sản phẩm mà còn ảnh hưởng đến các công ty bán các sản phẩm thật sự chất lượng và tuân thủ đúng luật. Nhiều người bán hàng trên Amazon vẫn còn lo lắng khi họ cho rằng vẫn còn rất nhiều công ty khác nữa cung cấp các dịch vụ “review giả”. Và khi đối thủ sử dụng những review giả này có thể thu hút một số lượng lớn khách hàng tiềm năng của họ.

Tuy nhiên các bạn đừng quá lo lắng vì Amazon đã theo đuổi cuộc chiến với công ty cung cấp những “review giả” hơn 3 năm. Jeff Bezos đã đầu tư rất nhiều nguồn lực để đảm bảo tính minh bạch của những “review”. Những trường hợp có hành vi làm giả “review” khi bị phát hiện cũng sẽ bị Amazon xử phạt vô cùng nặng tay – từ cấm bán hàng vĩnh viễn trên Amazon đến việc xử lí pháp lí. Hơn nữa người tiêu dùng trên Amazon cũng ngày càng cẩn thận hơn trong việc mua hàng, họ sẽ cân nhắc khi đọc những “review” có văn phong quá “fake”, hoặc họ có thể dùng những phần mềm hỗ trợ để tìm ra những “review giả” một cách khoa học.

Hãy yên tâm và tiếp tục bán hàng trên Amazon. Amazon có rất nhiều chính sách để bảo vệ người mua và người bán nhưng điều quan trọng là : Hãy tôn trọng luật lệ của họ !