Ở bài viết trước Whitebox đã nói tới những quy định chung trong đóng gói của Amazon: https://www.whitebox.vn/quy-dinh-dong-goi-fba-1/

Một nhược điểm của việc bán hàng thông qua Amazon FBA đó chính là thiếu sự giám sát trực tiếp của khách hàng đối với sản phẩm của mình. Khi xảy ra sự cố đối với sản phẩm hoặc bao bì của bạn. Bạn sẽ chỉ nhận được thông báo từ phía Amazon về việc họ sẽ từ chối hàng của bạn hoặc sẽ tự động tính thêm phí để xử lý bổ sung (ví dụ như dán lại nhãn hoặc đóng gói lại sản phẩm ). Sẽ rất tệ nếu chỉ đến khi Amazon trả lại sản phẩm, bạn mới phát hiện ra những lỗi về bao bì cũng như nhãn dán. Việc này khiến bạn lãng phí rất nhiều thời gian cũng như tiền bạc. Vì vậy không còn cách nào khác là bạn phải cẩn thận cũng như có các biện pháp giảm thiểu tối đa các sự cố về đóng gói sản phẩm trước khi gửi chúng đến kho của Amazon.

Lưu ý với từng loại hàng hóa khác nhau

Ngoài những quy định chung như mọi sản phẩm đều phải có mã vạch. Amazon có quy định riêng cho từng loại hàng hóa như :

  • Các sản phẩm dành cho trẻ con ( Yếm trẻ con, đồ chơi,…) : Phải bọc trong túi Poly bags và có cảnh báo chống ngạt
  • Hàng dễ vỡ ( Chai thủy tinh, gương đồng hồ,….) : Sử dụng túi Bubble Wrap hoặc hộp giấy cứng để bọc
  • Sản phẩm dành cho người lớn ( Hình mẫu khỏa thân, bao cao su, ….) : Bọc với túi đen hoặc túi mờ, niêm phong cẩn thận
  • Sản phẩm có dạng bột, hạt ( Muối, đường, nước giặt dạng bột,….) : Sử dụng túi poly bags để đựng cũng như phải đánh dấu để phân biệt
  • Sản phẩm có hạn sử dụng ( bánh kẹo, nước đóng chai,….) : Phải ghi rõ thông tin hết hạn theo quy tắc “Tháng/Ngày/Năm” , in trên mặt của sản phẩm với cỡ chứ trên 36pt
  • Sản phẩm chất lỏng đựng trong chất liệu ngoài thủy tinh : Cần vặn chặt nắp và niêm phong cẩn thận. Đánh dấu và dán mã vạch phù hợp
  • Sản phẩm sắc nhọn hoặc có thể gây nguy hiểm cho người khác (Dao, kéo, kim loại,…) : Dùng túi Bubble Wrap để bọc sản phẩm sau đó mới để trong hộp
  • Các sản phẩm vải sợi cũng cần sử dụng túi Poly Bags để bọc sau đó dán niêm phong

Ngoài ra còn một số sản phẩm đặc biệt khác như sản phẩm dễ cháy hay phản ứng với nhiệt độ. Các bạn cần chú ý đặc điểm của từng loại sản phẩm để có cách đóng gói cũng như bảo quản “đạt chuẩn FBA ”

Các loại phí phạt của Amazon

Điều gì sẽ xảy ra khi bạn gửi hàng đến kho của Amazon mà không tuân theo các quy định của họ? Amazon có quy định về mức phạt rất cụ thể cho mỗi sản phẩm bị lỗi như ảnh dưới đây. Ví dụ như  nếu sản phẩm của bạn thiếu mã vạch, các bạn sẽ bị phạt 0.2$ đối với mỗi mã vạch trên mỗi sản phẩm. Kể từ lần thiếu mã vạch tiếp theo phí phạt sẽ là 0.4$ mỗi mã vạch trên mỗi sản phẩm. Tuy rằng đây không phải là một mức phạt quá lớn nhưng nếu bạn tham gia bán hàng trên Amazon với số lượng sản phẩm rất lớn trong khi giá trị sản phẩm nhỏ, bạn sẽ rất đau đầu nếu một sản phẩm của bạn bị Amazon đánh giá là “lỗi”. Nó sẽ gây ra ảnh hưởng rất lớn đối  chính với thu nhập bán hàng của bạn.

Image result for unplanned prep services per-unit fees

Giải pháp gửi hàng thông qua đơn vị chuyên nghiệp

Bạn không biết sản phẩm của mình có đảm bảo đúng quy định FBA hay không hoặc không muốn tốn thời gian cho công đoạn đóng gói, lưu kho và vận chuyển. Giải pháp gửi hàng thông qua một đơn vị chuyển nghiệp và sự lựa chọn tốt nhất của bạn. Click để xem tất cả các dịch vụ của Whitebox

Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Việc lựa chọn gửi hàng thông qua một đơn vị chuyên nghiệp có rất nhiều ưu điểm :

  • Tiết kiệm thời gian khi bạn có thể tập trung tìm kiếm và listing sản phẩm mà không cần lo về các bước về “chuẩn bị”, “đóng gói” và “vận chuyển”
  • Dịch vụ lưu kho giúp bạn tiết kiệm được diện tích so với khi bạn lưu kho ở nhà
  • Hỗ trợ các công cụ quản lí hàng tồn kho hiện đại giúp bạn dễ dàng kiểm soát tất cả hàng tồn của bạn khi bạn ở bất kì đâu
  • Giảm thiểu rủi ro lô hàng bị Amazon từ chối
  • Đảm bảo nhãn/bao bì sản phẩm chính xác và dán mã vạch phù hợp
  • Cung cấp dịch vụ thông quan
  • Bạn có thể tự chọn phương thức vận chuyển phù hợp với mình