Ở nhiều nơi trên thế giới, có rất nhiều người giành giật nhau để mua đồ trong ngày Black Friday!

Giảm giá tới 50% … Kết thúc vào tối nay! Giảm giá sâu với ưu đãi dựa trên thời gian là chiến thuật quảng cáo được các cửa hàng, đại lí sử dụng để thu hút người tiêu dùng mua thêm vào Black Friday này. Nếu đó không hấp dẫn, làm thế nào khi “thêm 10% giảm giá” lại khiến bạn phấn khích hơn. Trong thực tế, Black Friday là sự kiện kéo dài 3 ngày gồm Pre-Sales, Event-Sales và Post-Sales.

Black Friday, một ngày quan trọng trong việc tăng doanh số bán hàng ở Mỹ. Bắt đầu vào năm 2005, khi Liên đoàn bán lẻ quốc gia, một hiệp hội thương mại Mỹ, nhận thấy sự tăng đột biến về doanh số bán hàng trực tuyến sau Lễ Tạ ơn, rơi vào thứ năm hoặc thứ tư trong tháng 11. Vì Lễ Tạ Ơn là một truyền thống lâu đời để các gia đình tụ tập, cuối tuần này vào tháng 11 là tháng trước tháng Giáng sinh, và nó đánh dấu sự bắt đầu của mùa lễ.

Black Friday đã trở thành một sự kiện mua sắm phổ biến ở Việt Nam với các nhà bán lẻ cung cấp chương trình khuyến mãi để tăng doanh thu trong khi người mua sắm săn tìm giảm giá hấp dẫn. Bạn có thể cảm nhận được sự náo nhiệt khi đi mua sắm tại các trung tâm mua sắm như Vincom và Aeon, cũng như các cửa hàng dọc theo các phố mua sắm như Chùa Bộc, Bà Triệu, Bạch Mai, Lương Ngọc Quyến và Phạm Ngọc Thạch.

Các website bán hàng trực tuyến như Lazada, Shopee, Tiki đang triển khai các sự kiện giảm giá lớn cho các sản phẩm phổ biến theo giờ. Vì vậy, bạn phải xem đồng hồ, chọn hàng và nhanh chóng nhấn nút mua. Đây là thời điểm tốt để mua sắm vào dịp Giáng sinh

Vậy ở Việt Nam Black Friday có ảnh hưởng lớn như thế nào ?

Từ một nghiên cứu của Black Friday Global, sự kiện này là có số lượng tham gia đáng kể của cả các nhà bán lẻ cũng như người tiêu dùng Dưới đây là bảng khảo sát về số lượng người mua sắm trong ngày Black Friday cũng như các hình thức mua sắm chủ yếu của họ trong 2 năm 2017 và 2018 ở Việt Nam.

Từ nghiên cứu này, người tiêu dùng ở Việt Nam sẽ chi tiêu trung bình 3.000.000 VND cho các giao dịch mua vào ngày Black Friday này. Trong khi đó, người Mỹ trung bình dự kiến ​​sẽ chi tiêu $ 515 USD so với cùng kỳ. Hầu hết các giao dịch mua được thực hiện trong các sản phẩm sử dụng hàng ngày như quần áo, giày dép và mỹ phẩm, cũng như các mặt hàng giá trị lớn như đồ gia dụng.

Có thể thấy ngày nay không còn quá nhiều người trực tiếp tới các cửa hàng để mua đồ như trước, mọi người dần có xu hướng mua hàng online nhiều hơn vì sự tiện lợi của nó. Chỉ bằng một vài cú click chuột đơn giản, sản phẩm bạn vừa mua đã xuất hiện trước cửa nhà bạn sau 1 đến 2 giờ đồng hồ. Đó là lí do Amazon hay Alibaba kiếm bộn tiền mỗi năm bằng website kinh doanh online của họ.

Thời đại 4.0 đến rồi, hãy bắt kịp xu thế, đừng để mình bị bỏ lại đằng sau quá xa. Ngay hôm nay chính bạn cũng có thể trở thành một nhà bán lẻ tham gia vào thị trường thương mại điện tử. Hãy suy nghĩ về ý tưởng và từng bước xây dựng chiến lược kinh doanh cho riêng mình. Các bạn vừa là khách hàng cũng vừa là những người bạn của Whitebox, hãy theo dõi những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin bổ ích khác.