Tâm trạng cho lần gần nhất khi cầm trên tay món hàng Online của bạn là thế nào ? Phấn khích không hay chỉ là một cảm giác rất bình thường và có phần không vui khi mở hộp ? Lý do có thể là do việc bọc gói bao bì của sản phẩm đó trông không được đẹp mắt và có chút sơ sài ? Một túi bóng đen xì và chút băng dính quấn quanh tạo thành một bọc nhàu nát ? Còn nếu bạn là một người bán hàng online thì có một điều bạn cần quan tâm là việc bọc gói sản phẩm của bạn sẽ có thể mang lại nhiều cảm xúc cho khách hàng – nó cũng là một lý do khiến khách hàng của bạn quyết định mua lại sản phẩm của bạn hay không cũng như đánh giá về thương hiệu sản phẩm của bạn.

Bài viết dưới đây sẽ vén bức màn bí mật của việc đóng gói – làm sao để đóng gói sản phẩm một cách thích hợp – chuyên nghiệp – mang cảm xúc đến khách hàng và thúc đẩy doanh số của bạn ? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Bắt đầu từ bên trong nhé

Vật liệu đóng gói – Một trong những thứ quyết định sự “sống còn” cho sản phẩm của bạn trong suốt hành trình từ bạn đến tay khách hàng – để giúp cho sản phẩm của bạn có những “chuyến đi” êm dịu và nguyên vẹn thì bạn cần nhiều hơn là những bong bóng bọc mỏng – với độ tiêu chuẩn của nó thì bạn cần số lượng nhiều để lấp đầy khoảng trống và đảm bảo cho sản phẩm bên trong của bạn – điều này đồng nghĩa với việc sẽ rất rối và chi phí sẽ tăng theo.

Air Pillows – Một vật liệu “ngon – bổ – rẻ” dành cho bạn – Với chi phí thấp – khả năng lấp đầy hộp – tính bảo vệ tốt – hiệu quả và phù hợp hơn cho công việc của bạn. Với nhiều kích cỡ khác nhau và máy bơm khí chuyên dụng bạn có thể dễ dàng lựa chọn các loại Air Pillows phù hợp từng loại sản phẩm đóng gói của bạn.

Kỹ năng đóng gói chưa tốt và tốn kém chi phí cho vật liệu đóng gói bọc lót hàng hóa sẽ khiến bạn phải đau đầu khi cộng thêm với chi phí vận chuyển và khoản phí bạn phải trả cho hàng hoàn trả từ khách hàng.
Vậy nên việc chuẩn bị vật liệu đóng gói hợp lý vs kinh nghiệm đóng gói sẽ vô cùng cần thiết. Tại sao ư ? Hãy thử nghĩ xem nếu không thể sử dụng đúng vật liệu hợp lý – hàng hóa của bạn sẽ không được bảo đảm nguyên vẹn trong lúc vận chuyển – hàng hóa bị móp méo, hỏng hóc sẽ làm khách hàng của bạn không vừa lòng – từ đó trải nghiệm mua hàng của khách hàng cho sản phẩm của bạn sẽ giảm xuống, đơn hàng bị hoàn tăng lên và tỷ lệ khách mua lại hàng sẽ không còn. Hãy cố mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng từ lúc có nhu cầu đến lúc mua và cầm trên tay sản phẩm của bạn.

Trải nghiệm “đập hộp” sản phẩm

Cũng như vậy – nếu bạn là một người bán hàng Online trên các sàn thương mại thì việc nắm bắt được tâm lý của khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Theo chứng minh thì một sản phẩm có kiểu cách đóng gói đẹp mắt và gọn gàng sẽ khiến khách hàng của bạn có được trải nghiệm “Đập hộp” thực tế thú vị hơn sẽ làm gia tăng doanh số bán hàng của bạn khi bạn bắt trọn được cảm giác thích thú và ưng ý của khách hàng khiến họ luôn có ý định mua lại sản phẩm của bạn.

Với một vài thủ thuật đơn giản bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó – Tăng doanh số bán hàng và tăng tỷ lệ mua lại của các khách hàng khó tính nhất.

Sử dụng túi bóng màu Poly Mailer

Thay vì sử dụng những những túi nilon đen xì nhăn nhúm để bọc gói sản phẩm của mình thì bạn có thể có một lựa chọn khác là sử dụng những chiếc túi bọc chuyên dụng Poly Mailer với nhiều màu sắc bắt mắt và kích thước phù hợp tùy theo sản phẩm của bạn để việc bọc gói trở nên đẹp đẽ và gọn gàng hơn – với miếng dán chỉ dùng một lần khiến khách hàng của bạn có thể yên tâm rằng sản phẩm đến tay họ và chỉ mình họ được thấy và “bóc hàng” mà thôi. Và đặc biệt – giá thành lại vô cùng hợp lý nữa.

Sử dụng nhãn dán mang thương hiệu sản phẩm của bạn

Để nguyên các hộp carton đơn giản bọc với lớp băng dính sẽ chẳng mấy thú vị, nó gây nhàm chán và không mang lại cảm giác hứng thú với khách hàng khi nhận đơn…Nhưng với một miếng nhãn dán đơn giản có tên thương hiệu của bạn bên trên sẽ là một cách làm nổi bật hiệu quả, không tốn kém mà còn mang tính quảng cáo cho sản phẩm của bạn. Có rất nhiều cửa hàng in ấn tem nhãn ở mọi địa phương – tiện lợi, hiệu quả chi phí lại thấp. Hơn nữa, nhãn dán lớn và sáng tạo lại gây sự chú ý lớn hơn với khách hàng.

Giấy bọc mang thương hiệu hoặc logo của bạn

Thêm phần sang trọng và sự riêng biệt cho sản phẩm của bạn khi sử dụng giấy gói hàng được in riêng cho thương hiệu của bạn. Giống như cách mà Louis Vuitton, Gucci,… đóng gói sản phẩm của họ với giấy bọc riêng cùng tên thương hiệu của họ, chi phí ít nhưng giá trị sản phẩm được nâng cao.

Nói lời “Cảm ơn” tới khách hàng

Không quên gửi tới khách hàng của bạn lời cảm ơn bằng những tấm thiệp in đơn giản nằm ngay trên sản phẩm của bạn khi khách hàng mở hộp làm tăng cảm giác gần gũi, thân thiện và chân thành. Thiết kế độc đáo và sáng tạo và mang thông điệp trung thực.

Chăm sóc khách hàng của bạn

Dưới tấm thiệp “thay lời cảm ơn” tới khách hàng của bạn, hãy để lại Email, tên nhóm Facebook, Twitter… hoặc những cách để họ có thể liên lạc cho bạn nếu có vấn đề liên quan đến sản phẩm của bạn – hãy tránh những phản hồi tiêu cực bằng cách chăm sóc khách hàng của mình tốt nhất bạn có thể.

Ưu đãi và phần thưởng

Ai cũng thích được thưởng và có mua đồ với giá khuyến mại cả – Vậy nên – nhắc nhẹ khách hàng của bạn bằng cách thêm phiếu khuyến mãi hoặc mã phần thường trên nhãn dán hoặc một đường dẫn đơn giản trên phiếu cảm ơn – đó cũng là cách vô cùng hợp lý để khách hàng của bạn sẽ muốn mua thêm sản phẩm của bạn cũng như nhớ đến thương hiệu của bạn theo cách thoải mái nhất – vì hầu hết tất cả người mua hàng đều sẽ mua lại sản phẩm từ một người bán nếu như họ thấy hài lòng và thoải mái với sản phẩm của bạn.

Các mẫu thử đi kèm

Khuyến khích tất cả mọi người biết đến sản phẩm của bạn như một sản phẩm chất lượng và có thương hiệu bằng cách cung cấp sản phẩm mẫu của bạn miễn phí. Ví dụ như trên các đơn hàng giao cho khách sẽ có kèm theo một sản phẩm mẫu miễn phí để khách hàng có thêm trải nghiệm với sản phẩm khác của bạn – điều đó lại một lần nữa khiến cho khách hàng hài lòng và vui vẻ hơn để mua thêm các sản phẩm khác từ bạn.

Đánh giá về bạn

Với những thủ thuật đơn giản như trên để tiếp cận khách hàng – bạn không những đã bán được sản phẩm của mình mà còn mua lại được tâm trạng của khách hàng – thành công của bất cứ người bán online nào đều được xây dựng nên từ những đánh giá của khách hàng – khi chạm được vào tâm trạng của người mua – bạn đã khiến khách hàng của bạn không thể quên bạn – nhắc nhẹ cảm xúc khách hàng để họ đánh giá cao cho bạn và từ đó tăng doanh số bán hàng của bạn. Bán hàng luôn cần sự đầu tư – nhưng đầu tư đúng và sáng tạo hơn là cách để bạn tiết kiệm chi phí mà vẫn tăng doanh số bán hàng cho bạn.

Whitebox

Tại Whitebox, chúng tôi không chỉ cung cấp cho bạn dịch vụ đóng gói hàng hóa chuyên nghiệp mà chúng tôi còn rất quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng của bạn – doanh số bán hàng được tăng lên nhưng chi phí sử dụng đóng gói và quảng cáo hợp lý là những điều mà chúng tôi muốn mang lại cho khách hàng của mình. Hãy liên hệ với chúng tôi để có trải nghiệm một dịch vụ Fulfillment chuyên nghiệp, nhanh chóng, chi phí hợp lý và hiệu quả.